Phần mềm quản lý thư viện SLIB được xây dựng đáp ứng các chuẩn nghiệp vụ thư viện và các chuẩn công nghệ mới nhất hiện nay, do vậy việc tích hợp với các hệ thống thư viện khác hoặc các thiết bị công nghệ hiện đại trong hoạt động thư viện là hoàn toàn dễ dàng.
Bên cạnh công nghệ mã vạch trong hoạt động mượn trả và kiểm kê tài liệu, phần mềm thư viện SLIB đã tích hợp thành công với các thiết bị hiện đại như máy mượn trả tự động, máy trả sách offline 24/7, máy kiểm kê sách tự động công nghệ RFID thông qua chuẩn SIP2.
SLIB hoàn toàn có thể tích hợp với hệ thống người dùng dùng chung sử dụng đăng nhập một lần SSO, ODAP, OpenLDAP; dễ dàng chia sẻ API để tích hợp với các hệ thống quản lý đào tạo của nhà trường.
SLIB tuân thủ nghiệp vụ thư viện theo các tiêu chuẩn quốc tế như khổ mẫu biên mục đọc máy MARC 21; tìm kiếm tài liệu Z39.50, giao thức chia sẻ dữ liệu OAI-PMH; do vậy việc tích hợp, chia sẻ dữ liệu với các hệ thống thư viện khác là hoàn toàn có thể và dễ dàng thực hiện
SLIB được phát triển hoàn toàn trên môi trường WEB, vô cùng thuận tiện cho người dùng: không cần phải cài phần mềm về máy tính cá nhân mà chỉ cần được cấp tài khoản sử dụng là có thể đăng nhập vào phần mềm mọi lúc, mọi nơi ngay cả trên các thiết bị như máy tính bảng, smartphone,…
Ngoài việc đáp ứng các quy trình nghiệp vụ quản lý thư viện truyền thống, thư viện số, SLIB cùng đội ngũ chuyên gia của Công ty đã tiên phong trong việc xây dựng các tính năng đáp ứng nghiệp vụ mới của hoạt động thư viện như CSDL môn học, Kiểm định chất lượng.
Kiểm định chất lượng là một nghiệp vụ hoàn toàn mới nhưng lại rất quan trọng trong hoạt động thư viện. Hiệu quả của hoạt động thư viện sẽ là minh chứng rõ rệt nhất để khẳng định thư viện có đạt các tiêu chí của các Bộ kiểm định chất lượng hay không?
SLIB tiên phong trong việc hỗ trợ các thư viện sử dụng các kênh thanh toán trực tuyến để thu phí các dịch vụ tính phí của thư viện.
SLIB khẳng định vai trò của một phần mềm thông minh khi mục tiêu cuối cùng của hệ thống thư viện chính là việc phục vụ người dùng tin và để cho học được làm chủ các hoạt động của mình.